Picture
Một chủ đề khác nhau đã nổi lên về thời gian máy tính bảng của Apple sắp xuất xưởng: iPad 5 đang đi đúng hướng , trong khi Mini Retina là lên trong không khí .

Các thế hệ tiếp theo iPad 9,7-inch - hãy gọi nó là iPad 5 - đang đi đúng hướng cho ra mắt tháng Chín, theo một báo cáo tại Digitimes hôm thứ Hai , trích dẫn nguồn tin từ các nhà cung cấp thành phần .

Nghe có vẻ quen thuộc , một báo cáo từ NPD DisplaySearch tháng trước cho biết khá nhiều điều tương tự: hy vọng iPad 5 trong quý thứ ba .

Tiếp tục trò chuyện cũng kêu gọi cho một bên mép hẹp như của Mini và một thiết kế tổng thể mỏng hơn, do việc sử dụng một thiết bị đèn nền được thiết kế lại .

Hãy nhớ rằng, với iPad 3 - phiên bản Retina đầu tiên - khung dày hơn và nặng hơn so với iPad 2 chủ yếu là do có đèn hỗ trợ bổ sung và pin năng lượng cần thiết để lái xe 2.048 x1 ,536 - pixel hiển thị mật độ . Và Apple vẫn duy trì thiết kế vật lý tương tự cho iPad 4 .

Suy đoán về võng mạc Mini 7,9 -inch đã trở nên nhất quán quá : Không giữ hơi thở của bạn . Digitimes tuyên bố hôm thứ Hai rằng Apple đã thậm chí không quyết định xem có nên đi Retina nhưng , nếu có, có một cơ hội của một sản phẩm "phát hành " trong quý thứ tư đôi khi .

NPD DisplaySearch, mặt khác , cho biết một phiên bản Retina được lên kế hoạch sau - có thể vài tháng sau khi iPad ra mắt 5 .

IHS iSuppli nói với CNET rằng trong tháng sáu sản xuất cho ipad Mini độ phân giải cao có thể bắt đầu trong quý thứ ba nhưng cảnh báo rằng " thách thức [ các nhà sản xuất màn hình hiển thị ] mặt là [ sản xuất ] giá năng suất . Và có thể sản xuất trong khối lượng rất cao cho Apple ".

" Lý tưởng nhất đó là màn hình hiển thị phải được sản xuất trong khối lượng cao một hoặc hai quý trước khi Apple có thể sử dụng màn hình hiển thị ", Sweta Dash , giám đốc nghiên cứu màn hình LCD của IHS iSuppli , nói với CNET trước đó.

Một sự thay đổi thú vị với các nhà cung cấp dữ liệu thị trường DisplaySearch là sự xuất hiện của một mô hình nhỏ trước võng mạc. Do trong nửa đôi khi , đó sẽ được trang bị một màn hình hiển thị 1024 x 768 ( như phiên bản hiện tại ) nhưng có được một nâng cấp bộ xử lý A6 từ A5 đó là trong Mini hôm nay .

 
Picture
Chúng ta chờ đợi và xem  các tính năng phần cứng của iPad tiếp theo, Apple sẽ công bố trong ngày nếu bạn tin rằng tất cả những tin đồn và rò rỉ .

Tất nhiên, iPad mới sẽ được nâng cấp phần cứng mới của riêng mình . IPad lớn hơn, đôi khi được gọi là iPad 5 , cần được trang bị một phiên bản mới của hiển thị võng mạc của nó giúp cắt giảm kích thước tổng thể của thiết bị. Và iPad Mini 2 là trên máy để có được nâng cấp với độ phân giải cao của hiển thị võng mạc
Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những con chip tiên tiến và máy ảnh cải tiến của Apple được mời chào trong iPhone 5S sẽ có mặt ở iPad mới .

Không có thông tin bên trong , điều này là tất cả chỉ là một đoán :

    Chip A7 64-bit : iPad hiện tại , đã được chuyển trong tháng mười 2012 , chạy trên chip A6X . Bạn muốn tìm người kế nhiệm của nó , mà có thể sẽ bắt đầu từ mức giá 499 $ cùng , sẽ là một ứng cử viên tốt cho CPU mới nhất và lớn nhất của Apple. Ít nhất một nhà phân tích đang kỳ vọng một CPU tốt hơn - các A7X - đất trong cả iPad kích thước đầy đủ và Mini mới . Tôi không đồng ý . Tôi có một cảm giác Mini 2 (hoặc Retina mini, như một số người gọi nó ) sẽ gặp khó khăn với CPU của năm ngoái. Đó sẽ là một con số thấp , kể từ loạt phim A7 64-bit hứa hẹn sẽ là tuyệt vời để chơi game. Nó cũng sẽ thêm một số nghiêm trọng thương lai cho máy tính bảng của bạn, đừng ngạc nhiên nếu ứng dụng tốt nhất và các trò chơi là 64-bit chỉ có 18 tháng, kể từ bây giờ .
    Cảm biến dấu vân tay : Ngay bây giờ, tính năng này là nhiều hơn một sự mới lạ hơn so với một thực tế , bởi vì nó giới hạn chỉ có các ứng dụng của Apple ( mở khóa điện thoại và mua bán iTunes ) . Nhưng nếu và khi các ứng dụng của bên thứ ba truy cập vào nó , nó có thể là dấu chấm hết của mật khẩu và mã phím . Mà nói, tôi nghĩ rằng nó sẽ có mô hình tương tự như trên : tiền của tôi trên iPad 5 nhận được các cảm biến, nhưng không phải là iPad Mini mới .
    M7 chip: Bên trong 5S là một chip mới M7 được thiết kế để được ghép nối với các ứng dụng tập thể dục theo dõi thế hệ tiếp theo . Nó xuất hiện điện thoại của bạn cũng sẽ tăng gấp đôi như một FuelBand Nike . Ở cái nhìn đầu tiên , nó không có ý nghĩa nhiều để có những tính năng trong một chiếc iPad - bạn sẽ không thể chạy bộ với nó . Nhưng Apple cũng gián tiếp tại M7 là " ngữ cảnh ý thức ", với khả năng chuyển đổi thành , nói rằng, chế độ rảnh tay khi nó phát hiện rằng bạn đang lái xe . Vì vậy, có thể họ sẽ quăng nó trong một hoặc cả hai của iPad sau khi tất cả .
    Máy ảnh tốt hơn : Apple đã dần được cải thiện các máy ảnh mặt trước và sau trong iPad của mình , nhưng họ vẫn còn một bước phía sau iPhone 5 của máy ảnh và một bước tiến lớn hơn sau những của 5S iPhone , có thêm video chậm -mo và cải thiện xử lý ảnh , trong số những tiểu tiết khác . Bạn nghĩ rằng máy ảnh trở lại - một trong những bạn chụp ảnh với - sẽ không được như vậy một vấn đề lớn trong một chiếc iPad , nhưng tất cả chúng tôi nhìn thấy rất nhiều người không biết xấu hổ tự tin nắm giữ lên iPad của họ tại các sự kiện , chụp ảnh hay quay video. Có lẽ Apple nhận thấy điều này và sẽ gắn bó với xu hướng chụp ảnh iPad bằng cách cho nó một máy ảnh ngang bằng với một trên iPhone 5 . (Bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ cung cấp cho các Thống máy ảnh tốt hơn bởi vì nó nhỏ , nhưng một lần nữa, tôi nghĩ rằng iPad 5 gian hàng để có được nâng cấp tốt hơn ) .
    Tuổi thọ pin: tôi muốn để có thể nói đôi điều về tuổi thọ pin được cải thiện, nhưng các kỹ sư của Apple luôn luôn phải đối mặt với những thách thức của thiết bị cắt tỉa xuống trong khi làm cho chúng nhanh hơn và mạnh hơn , mà thường biến thành một rửa cho tuổi thọ pin ( các iPhone 5S dường như đã nhận được một vết sưng nhỏ trong tuổi thọ pin của iPhone 5 ) . Với iPad 5 đồn đại là nhẹ hơn khoảng 25 phần trăm và nhỏ hơn so với iPad hiện tại 4 , tôi nghi ngờ xếp hạng pin cuộc sống sẽ vẫn như nhau. Cùng đi với các Retina iPad Mini , mà sẽ làm tốt để giữ cho số pin cuộc sống cùng trong việc chuyển sang một màn hình hiển thị độ phân giải cao . ( Nhiều người quên rằng iPad Retina thực sự là một đặc quánh hơn so với độ phân giải thấp người tiền nhiệm của nó chút . )

Nếu bạn nhận thấy một xu hướng trong dự đoán của tôi , bạn đã đúng . Tôi đang tìm iPad Mini mới sẽ là tương đương với  iPhone 5C trong trật tự trong iPad, với 5 nhận được tình trạng "hàng đầu" iPad . Đó sẽ là một con số thấp , nhưng Apple có một cách để phân chia sản phẩm của mình do đó bạn sẽ phải lựa chọn giữa hiệu suất và thiết kế . Trong thực tế, Apple hầu như không có một mình, các phiên bản "mini " của Galaxy S4 và HTC không chỉ có màn hình nhỏ hơn so với kích thước đầy đủ anh chị em của họ, họ cũng đã làm giảm thông số kỹ thuật trên bảng.

Trong mọi trường hợp , nó không có vẻ như chúng ta sẽ có thời gian để chờ đợi . Sau khi nhìn thấy rất nhiều bức ảnh của vỏ bọc bị cáo buộc của họ , chúng ta nên biết rất nhanh chóng, những gì bên trong iPad mới và sau khi giới thiệu chứ không phải không có biến cố của iPhone mới , có lẽ chúng ta sẽ nhận được một hoặc hai bất ngờ.

 
Picture
Apple đang gặp thảm họa quan hệ công chúng (PR) khi một loạt bài báo chỉ trích các nhà máy trong chuỗi cung cấp của hãng bóc lột công nhân thậm tệ. Trong đó, bài điều tra dài đăng trên báo Mỹ New York Times như một đòn giáng mạnh vào Apple.

 Một chiều tối thứ Sáu hồi tháng Năm năm ngoái, một vụ nổ xé toạc tòa nhà A5, lửa bùng lên và tiếng nổ lớn đến nỗi các ống kim loại bị xoắn lại như thể những ống hút bị loại bỏ.

Khi những người công nhân trong nhà ăn chạy được ra ngoài, họ nhìn thấy khói đen tuôn ra từ các cửa sổ bị vỡ. Khói đến từ khu vực các công nhân đánh bóng hàng nghìn chiếc vỏ iPad chính hãng mỗi ngày.

Hai người thiệt mạng ngay lập tức và hơn chục người khác bị thương. Trong số những người bị thương được gấp rút chuyển lên xe cấp cứu, có một người đặc biệt đáng chú ý. Khuôn mặt anh bị bôi bẩn bởi vụ nổ, bị phá hủy bởi nhiệt và sự mãnh liệt của lực ép, với một mảnh thảm màu đỏ đen thế vào chỗ mũi và miệng.

"Ông có phải là bố anh Lai Xiaodong không?", một người ở đầu dây bên kia gọi đến nhà anh Lai ở quê. Sáu tháng trước, khi anh thanh niên 22 tuổi chuyển đến Thành Đô (Chengdu - Nam Trung Quốc) để trở thành một trong hàng triệu công nhân của hệ thống sản xuất tinh vi nhất, nhanh nhất, lớn nhất hành tinh này. Hệ thống này đã giúp Apple và hàng trăm công ty điện tử khác có thể làm ra những thiết bị nhanh như trong mơ.

"Cậu ấy đang gặp rắc rối", vẫn tiếng nói đầu dây bên kia. "Ông hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt".

Trong một thập kỷ qua, Apple đã trở thành một trong những công ty giàu nhất, thành công nhất và hùng mạnh nhất thế giới một phần nhờ làm chủ việc sản xuất toàn cầu. Hãng và những đối tác công nghệ cao của mình cũng như hàng tá ngành công nghiệp khác của Mỹ đã đạt được tốc độ đổi mới gần như không nơi nào sánh kịp trong lịch sử hiện đại.

Song theo lời kể của các công nhân bên trong nhà máy, các nhà hoạt động công đoàn và chính tài liệu của Apple thì công nhân đang lắp ráp iPhone, iPad và các thiết bị khác của Apple thường phải làm việc trong điều kiện hà khắc. Các vấn đề là rất khác nhau như môi trường làm việc, vấn đề an toàn lao động bị vi phạm nghiêm trọng, đôi khi dẫn đến chết người..

Các công nhân phải làm thêm giờ, trong một số trường hợp lên tới 7 ngày/tuần và sống trong các khu nhà chật chội đông đúc. Một số công nhân nói họ phải đứng quá lâu đến nỗi chân họ sưng phồng khó có thể nhấc nổi bước. Họ cùng với lao động trẻ em đã giúp làm nên các sản phẩm của Apple và các nhà cung cấp của hãng thì thải bừa bãi chất thải độc hại ra môi trường.

Tệ hơn, theo các nhóm hoạt động và giám sát độc lập, một số nhà cung cấp cho Apple coi thường sức khỏe của công nhân. Hai năm trước, 137 công nhân ở một nhà máy sản xuất cho Apple ở Đông Trung Quốc đã bị thương sau khi họ bị buộc phải sử dụng hóa chất độc hại để rửa màn hình iPhone. Trong vòng 7 tháng năm ngoái, hai vụ nổ ở các nhà máy sản xuất iPad gồm một nhà máy ở Thành Đô - thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên - làm bốn công nhân bị thiệt mạng, 77 người khác bị thương. Trước khi các vụ nổ này xảy ra, Apple đã được cảnh báo về điều kiện nguy hiểm bên trong nhà máy ở Thành Đô.

Ông Nicholas Ashford, cựu chủ tịch Ủy ban tư vấn về an toàn nghề nghiệp và sức khỏe, cơ quan tư vấn cho Bộ Lao động Mỹ, nói: "Nếu Apple đã được cảnh báo và đã không hành động, đó là điều đáng khiển trách. Tuy nhiên, những gì về mặt đạo đức kinh doanh bị coi là đáng sợ ở quốc gia này lại có thể được chấp nhận ở quốc gia khác và các công ty, trong trường hợp này là Apple, tận dụng triệt để điều đó".

Apple không phải công ty điện tử duy nhất hoạt động kinh doanh trong một hệ thống cung ứng có vấn đề. Điều kiện lao động tồi tệ cũng được ghi nhận ở các nhà máy sản xuất sản phẩm cho Dell, Hewlett-Packard, Nokia, IBM, Lenovo, Motorola, Sony, Toshiba và các công ty khác.

Các nhà quản lý đương nhiệm và trước đó của Apple cho biết hãng đã thực hiện những biện pháp đáng kể để cải thiện các nhà máy sản xuất sản phẩm cho họ trong những năm gần đây. Apple có quy tắc cung cấp trong đó có các tiêu chuẩn về lao động, an toàn lao động và các chủ đề khác. Apple đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra và khi phát hiện lạm dụng lao động, hãng ngay lập tức yêu cầu chấn chỉnh.

Trong nhiều trường hợp, báo cáo thường niên về trách nhiệm nhà cung cấp của Apple là nơi đầu tiên nêu ra những vụ lạm dụng lao động. Tháng này, cũng lần đầu tiên Apple công bố một danh sách các nhà cung cấp của mình.

Nhưng những tồn tại trong các nhà máy sản xuất cho Apple vẫn còn đó. Hơn một nửa các nhà cung cấp do Apple kiểm tra đã vi phạm ít nhất một điều khoản trong quy tắc của Apple hàng năm kể từ năm 2007. Nhiều vi phạm liên quan đến điều kiện lao động.

"Apple chưa bao giờ quan tâm đến bất kỳ điều gì khác ngoài tăng chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất", Li Mingqi, người làm quản lý cho Foxconn Technology cho đến tận tháng 4/2011 nói. Ông Li giúp quản lý nhà máy Chengdu nơi vụ nổ xảy ra năm ngoái. Hiện ông Li đang kiện Foxconn vì sa thải ông.

"Họ chẳng mảy may quan tâm đến phúc lợi của công nhân", ông Li nói.

Một số nhà quản lý cũ của Apple nói có một mối căng thẳng chưa được giải quyết trong công ty: Các trưởng phòng muốn cải thiện điều kiện làm việc trong các nhà máy nhưng ý tốt đó lập tức bay hơi khi nó xung đột với mối quan hệ nhà cung cấp cực kỳ quan trọng hoặc yêu cầu giao hàng các sản phẩm mới thật nhanh chóng.

Đầu tháng 1/2012, Apple công bố một trong những quý lãi nhất trong lịch sử của bất kỳ doanh nghiệp nào, với 13,06 tỷ lợi nhuận trên 46,3 tỷ doanh số. Doanh số của hãng lẽ ra có thể cao hơn nếu như các nhà máy ở hải ngoại có thể sản xuất được nhiều hơn thế, các nhà quản lý của Apple nói.

Các nhà quản lý ở các doanh nghiệp khác cũng cho biết về sức ép nội tại tương tự. Hệ thống này có thể không đẹp, họ biện luận, nhưng một sự cải tổ triệt để sẽ làm chậm sự đổi mới trong khi người tiêu dùng muốn có những sản phẩm điện tử mới đáng kinh ngạc được đưa ra thị trường mỗi năm.

"Chúng tôi đã biết về bóc lột lao động ở một số nhà máy từ khoảng 4 năm nay và chúng vẫn đang tiếp diễn", một nhà quản lý của Apple trước đây nói. Cũng như những người khác, nguồn tin này chịu phát ngôn với điều kiện không nêu tên do những thỏa thuận giữ bí mật với Apple. "Tại sao? Bởi vì hệ thống này làm việc cho chúng tôi. Các nhà cung cấp sẽ thay đổi mọi thứ nếu Apple bảo họ. Họ không có lựa chọn nào khác".

"Nếu một nửa số iPhone bị trục trặc, anh có nghĩ là Apple sẽ để nó tiếp diễn như thế trong bốn năm?", nhà quản lý của Apple này nói.

 
Ngày hôm qua Microsoft đã công bố phiên bản nâng cấp Surface 2 cùng một số tính năng và cải tiến mới. Sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải HD 1080p cùng với sức mạnh xử lý của NVIDIA Tegra 4, Surface 2 mang tới cho người dùng sự lựa chọn mới đầy hấp dẫn khi lựa chọn mua máy tính bảng.

 Một điều thú vị là giá của Surface 2 không hề rẻ hơn so với các thiết bị cạnh tranh trên thị trường như iPad. Với động thái này, dường như Microsoft đặt nhiều tin tưởng vào sức hấp dẫn của chiếc máy này, và có lẽ công ty cho rằng nó đủ sức để cạnh tranh với đối thủ iPad.

Liệu Surface 2 có thất bại như đàn anh Surface thế hệ đầu của mình trước iPad? Bạn đọc có thể tham khảo bảng so sánh iPad và Surface 2 phía dưới để đưa ra ý kiến của riêng mình.

 
Xu hướng người dùng và ước tính của các công ty nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng,  iPad Mini đang vượt qua iPad thông thường về mức độ phổ biến.

Dựa trên các số liệu mà các nhà cung ứng linh kiện tại châu Á công bố, dường như thiết bị iPad Mini có mức độ phổ biến cao hơn thế hệ iPad thông thường.
Theo ước tính từ Digitimes, trong số 19,5 triệu chiếc iPad được bán trong khoàng thời gian từ tháng 1 - 3/2013, có tới 12,5 triệu chiếc là iPad Mini. Con số này chỉ có Apple mới biết chính xác, tuy nhiên, xu hướng iPad Mini được lòng người dùng hơn các thế hệ iPad trước đây đã được nhiều công ty dự đoán từ trước, cụ thể là hãng DisplaySearch đã đưa ra dự báo này từ tháng 12/2012.

Tại thời điểm đó, DisplaySearch dự kiến ​​Apple sẽ bán được 6 triệu iPad Mini trong năm 2012 và mức tăng sẽ gấp đôi vào quý tiếp theo trong năm 2013. Được biết, Apple chính thức giới thiệu sản phẩm này vào tháng 11/2012.

"Có vẻ như người dùng đặc biệt thích thế hệ iPad Mini 7,9 inch. Thiết kế sản phẩm này nhẹ hơn, mỏng hơn và dễ dàng mang theo bên mình hơn so với thế hệ iPad 9,7 inch", chuyên gia phân tích David Hsieh tại công ty DisplaySearch nhận định.
Theo các chuyên gia tại DisplaySearch, sự phổ biến của iPad Mini ngày càng gia tăng bất chấp việc sản phẩm này không có màn hình Retina và độ phân giải màn hình thấp. Có thể, sản phẩm này dễ dàng được chấp nhận bởi mức giá 329 USD.

Được biết, phiên bản Mini 7,9 inch của iPad được Apple tích hợp gần như đầy đủ các đặc điểm và tính năng của dòng iPad 9 inch được bán với giá 499 USD. Phiên bản Mini này bán với giá rẻ hơn iPad 9 inch tới 170 USD. Với mức giá này, người dùng vẫn được sở hữu một sản phẩm thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, thích hợp trong mọi chuyến đi.

Nhiều chuyên gia thị trường cũng cho rằng, iPad Mini mở ra một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường máy tính bảng. Cùng cạnh tranh với iPad Mini 7,9 inch là một loạt các máy tính bảng cỡ nhỏ khác như Amazon Kindle Fire 7 inch (199 USD), Google Nexus 7 (199 USD) hay Galaxy Tab 7 inch của Samsung (179 USD)... Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch sang máy tính bảng kích cỡ nhỏ giá rẻ từ 7 - 8 inch trên thị trường máy tính bảng đang ngày càng rõ nét.
 
Picture
Không loại trừ khả năng, Apple thậm chí sẽ cho ra mắt một chiếc iPad mini giá rẻ dù cho mức giá của iPad 7” hiện nay đã là khá "mềm".

Đây là thông tin được đưa ra bởi công ty nghiên cứu Citi Research. Họ cho rằng, iPad mini sẽ có một phiên bản giá rẻ khác để hướng tới người dùng tầm thấp – những khách hàng vẫn đang cảm thấy mức giá 329 USD (cho iPad mini) như hiện tại là chưa thoả đáng.

Glen Yeung, nhà nghiên cứu thuộc Citi nhận định, trong thời gian tới, Apple sẽ hướng nhiều hơn tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy iPhone 4/4S vẫn đang có mức tiêu thụ khá tốt trên thị trường. Và chúng tôi kì vọng vào một chiếc iPhone giá rẻ sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới, tiếp theo là một chiếc iPad mini với mức giá khoảng 250 USD”.

Trong khi những thông tin về một chiếc iPhone giá rẻ đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận, ý tưởng về một chiếc iPad mini giá rẻ dường như ít khi được nhắc đến.

Theo đó, Citi cũng dẫn lại một bình luận của giám đốc tài chính Apple - Peter Oppenheimer về xu hướng sản phẩm của “trái táo cắn dở” trong tương lai, bao gồm cả những dòng sản phẩm mini.  Ông Peter Oppenheimer nói: “Chúng tôi có những kế hoạch kinh doanh dài hơi. Do đó, Apple sẵn sàng đánh đổi những khoản lợi nhuận nhỏ để chờ đợi những thành quả mang tính đột phá”.  Ông này cũng có nhắc đến việc kết hợp bán những sản phẩm giá rẻ (hoặc phiên bản cũ) song song với những sản phẩm mới nhất.
Citi cho biết: “Xu hướng đa dạng hoá, mở rộng đối tượng khách hang là điều tự nhiên và một xu hướng tất yếu của Apple cũng như phần còn lại của ngành công nghiệp điện tử”.

 
Picture
Thông tin đăng tải trên Digitimes cho biết, LG Display đang trong quá trình sản xuất linh kiện màn hình Retina cho thế hệ iPad Mini mới. Apple sẽ có thể ra mắt thiết bị này đúng như kế hoạch. Vì thế, thông tin iPad Mini Retina bị hoãn ra mắt đến năm 2014 là không đúng.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, cuối năm 2013, Apple sẽ ra mắt người dùng thế hệ Pad Mini thứ 2 bao gồm 2 phiên bản, phiên bản màn hình Retina và màn hình loại thường với mức giá thấp hơn.

Trên thực tế, tuần trước, Digitimes đang tải thông tin cho biết, Apple thậm chí vẫn chưa quyết định liệu có đưa màn hình Retina vào thế hệ iPad Mini mới không bởi các đối tác sản xuất linh kiện này đang gặp vấn đề sản xuất.

Hiện, cả 2 công ty là Citi Research và NPD DisplaySearch đều cho biết, iPad Mini màn hình Retina sẽ không thể có mặt trên thị trường trước năm 2014. Phiên bản cập nhật Mini màn hình thường sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Theo các thông tin đăng tải trên các website công nghệ, thế hệ iPad Mini 2 được trang bị màn hình 7,9 inch, độ phân giải 1024x768 pixel, tương tự như iPad Mini 1, bộ vi xử lý sẽ được nâng cấp từ chip A5 thành A6, chạy nền tảng iOS 7.

Theo vtc

 
Picture
Apple dường như đã đạt đến giới hạn kích thước màn hình với đường chéo màn hình bốn-inch của iPhone 5 của vắt vào một gói cao hơn. Đó không phải là ngăn chặn mini iPad từ là một trong những thiết bị phổ biến hơn của Apple, ăn vào doanh số bán iPad cỡ lớn , mặc dù. Nhưng nó vẫn là một máy tính bảng và không phải là một điện thoại . Những gì bạn sẽ nhận được nếu bạn đã có một mini iPad có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại ?

 Máy tính bảng, có tên là " số 1 mini Pad " trông giống như một mini iPad từ xa , và thậm chí cả bao bì bắt chước của các mini iPad . Tuy nhiên , bạn có thể phân biệt nó với những điều thực sự với vỏ của nó rộng hơn ( màn hình kích thước 7 inch thay vì 7,9 ), và xây dựng thương hiệu ở phía sau. Nó cũng chạy một chưa xác định xây dựng của Android, mặc dù không có từ cho dù nó sẽ được da xuất hiện như iOS như một số nhái .

Thông số kỹ thuật - khôn ngoan , đó là không chính xác một mini iPad hoặc một Nexus 7 đối thủ cạnh tranh , nhưng nó không có khả năng là nó sẽ quan trọng cho thị trường mục tiêu của thiết bị này.

    Quad-core vi xử lý Mediatek MT6589 tốc độ 1,2 GHz
    2GB RAM
    Sét kết nối cổng bản sao để sạc và truyền dữ liệu
    1280 × 720 ( đồn ) 7 - inch
    Khay SIM cho dữ liệu và thông tin liên lạc bằng giọng nói

Thiết bị này đi kèm với cả hai  máy ảnh  phía sau và phía trước . Theo GizChina , thiết bị chỉ là một mẫu thử nghiệm và xây dựng chất lượng để lại nhiều để được mong muốn . Không có từ trên giá cả chưa, mặc dù GizChina nói máy tính bảng được thiết lập để sản xuất và phát hành sớm . Chúng tôi biết làm thế nào nhanh những trang phục sản xuất Trung Quốc , và họ có thể tung ra những tiện ích theo ý thích.

Hàng nhái giá rẻ là khá phong phú , đặc biệt là ở một đất nước không có liên quan cùng sở hữu trí tuệ như với phần còn lại của thế giới. Như với hầu hết nhái giá rẻ , tuy nhiên, không có sự bảo đảm rằng nó sẽ cung cấp cùng một kinh nghiệm người sử dụng như một thiết bị có thương hiệu , giống như iPad Mini chính nó hoặc Nexus 7 , đặc biệt là trong điều kiện của phản ứng , xây dựng chất lượng và tuổi thọ pin . Nhưng nếu bạn ra ngoài cho một lookalike  iPad mini mà không nhiều hơn một chút so với iPad chính nó ( chẳng hạn như thực hiện cuộc gọi ), thì đây có thể là một máy tính bảng thú vị để xem ra cho .


 
Picture
Kindle Fire đang rất được quan tâm với giá thành cực rẻ. Tuy nhiên, liệu nó đã phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn?.

Kindle Fire vừa mới ra mắt của Amazon khiến bạn háo hức sắm cho mình một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, thị trường tablet 7 inch hiện nay hiện đã khá đa dạng và có nhiều lựa chọn. Ai cũng biết Kindle Fire đang được quan tâm do giá thành rẻ với 200 USD, nhưng giá cả chỉ là một yếu tố. Hãy thử làm bài toán so sánh dưới đây giữa các tablet 7 inch và iPad 2 của Apple để có sự lựa chọn đúng đắn.

Màn hình
 
 Kindle Fire và iPad 2 dùng màn hình cảm ứng LCD IPS, HTC Flyer dùng màn hình LCD cảm ứng điện dung. Samsung Galaxy Tab là máy tính bảng đầu tiên dùng màn hình AMOLED Plus cho độ sáng cao cùng khả năng hiển thị rõ ràng.

Độ dày, cân nặng
 
Kindle Fire của Amazon dày 11,4 mm, dày hơn khá nhiều so với kích thước 8,8 mm của iPad 2. HTC flyer thậm chí còn dày hơn: 13,2 mm. Galaxy Tab 7.7 là máy tính bảng mỏng nhất trong số này với 7,9 mm.
 
Về cân nặng, máy tính bản của Samsung cũng nhẹ nhất với 335 g, Kindle Fire nặng 414 g, HTC Flyer 421 g trong khi iPad 2 nặng tới 601 g phiên bản Wi-Fi.

Hệ điều hành

Kindle Fire chạy hệ điều hành Android (được cho là Android 2.2 FroYo) và “chế” thành phiên bản riêng phù hợp với các dịch vụ của hãng này. HTC Flyer cũng tương tự với một hệ điều hành tùy biến từ Android 2.3 Gingerbread. iPad 2 chính hãng chạy iOS 4 (sắp tới sẽ là iOS 5) và Galaxy Tab 7.7 chạy Android 3.0.

Máy ảnh và video
 
Kindle Fire không có micro và máy ảnh, một điểm yếu mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ làm giảm rất nhiều sức hút của nó. Các máy tính bảng khác đều cho phép quay video HD 720p, cả camera mặt trước và mặt sau. Máy ảnh HTC Flyer cho độ phân giải cao nhất với 5 MP.
 
Độ phân giải
 
 Kindle Fire có độ phân giải 1024 x 600 giống với HTC Flyer. Độ phân giải của  iPad 2 là 1024 x 768 (tuy nhiên,  iPad 2 có kích thước lớn hơn: 8, 9 inch so với 7 inch của HTC Flyer và Kindle Fire).  Máy tính bảng của Samsung có kích thước 7,7 inch, độ phân giải 1280 x 800. Như vậy, Galaxy Tab 7.7 cho độ phân giải tốt nhất.


Bộ xử lý

Tất cả các máy tính bảng được đem ra so sánh đều sở hữu chip lõi kép ngoại trừ HTC Flyer dùng chip lõi đơn Qualcomm Snapdragon (QS) tốc độ 1,5 GHz.. iPad 2 dùng chip A5 trong khi Galaxy Tab 7.7 dùng mẫu chip 1,4 GHz của Samsung. Kindle Fire dùng chip OMAP 1 GHz của Texas Instruments.

Bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ
 
Kindle Fire sở hữu RAM dung lượng 512 MB giống với  iPad 2. Tuy nhiên, nó chỉ có 8 GB dung lượng, khá “khiêm tốn” so với dung lượng máy tính bảng trên thị trường. iPad 2 giống với Galaxy Tab 7.7, có 3 model 16 GB, 32 GB và 64 GB. HTC Flyer có 2 phiên bản 16 GB và 32 GB. Máy tính bảng của Samsung và HTC đều có bộ nhớ RAM 1 GB.

Kết nối
 
Kindle Fire chỉ cho phép kết nối qua Wi-Fi, không hỗ trợ kết nối 3G. Máy tính bảng của Amazon cũng là tablet duy nhất không hỗ trợ Bluetooth và GPS. Tuy nhiên, đã có những tin tức cho thấy hãng này đang đặt hàng sản xuất một mẫu tablet mới với kích thước lớn hơn và chúng ta cùng hy vọng nó sẽ khắc phục các điểm yếu này.

Thời lượng pin
 
iPad 2 và Samsung Galaxy Tab 7.7 cho pin thời lượng lên tới 10 tiếng. Pin của Kindle Fire thời lượng kém hơn với 8 tiếng. HTC Flyer cũng cho thời lượng từ 8 tiếng trở lên.

Giá cả

Kindle Fire có giá 199 USD tại thị trường Mỹ và có thể sẽ có di dịch đôi chút ở các thị trường ngoài. iPad 2 giá bán lẻ 399 USD cho bản 16 GB trong khi HTC Flyer đã giảm giá xuống còn gần 10 triệu 700 nghìn. Samsung Galaxy Tab 7.7 hiện chưa được Samsung công bố giá bán.
 
Kết luận
 
Nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng giá rẻ nhưng lại mong nó sẽ mang lại một trải nghiệm giống như trên iPad thì Kindle Fire không phải là sự lựa chọn. Kindle Fire xứng đáng ở vị trí thứ nhất nếu nói về một thiết vị cung cấp nội dung. Tuy nhiên, Amazon sẽ phải khắc phục các điểm yếu cơ bản như kết nối 3G để có thể cạnh tranh tốt hơn với iPad 2 và các đối thủ khác.

 
Thương hiệu của Apple đã trở phổ biến nhất trên thế giới tính đến thời điềm này và theo sau đó thứ hai là Samsung, cả hai đều là đối thủ cạnh tranh của nhau trong lĩnh vực công nghệ.Sau khi Apple tung iPad 3 hàng hiệu với nhiều tính năng vượt trội hơn ví dụ như chất lượng hình ảnh sắc nét.
 
 
Samsung cũng đã ra mắt samsung Galaxy Tab mới với series nổi tiếng Tab Galaxy Samsung 2 được đi kèm với hệ điều hành Android 4.0.Cả hai đều được trang bị các tính năng tương tự nhau.Chính vì thế chúng tôi đã đưa ra một số đánh giá để so sánh giữa hai hai dòng máy này