Picture
Được dự đoán là sản phẩm rất đáng sở hữu nhưng Apple chỉ đặt hàng sản xuất iPad Mini bản mới với số lượng tương đương thế hệ đầu tiên.  

 Thông tin từ các nhà sản xuất linh kiện cho thấy iPad Mini màn hình Retina sẽ chỉ sản xuất với số lượng cao nhất có thể là bằng iPad Mini thế hệ đầu tiên vào quý IV năm ngoái. Nghiên cứu của IHS iSupply khẳng định dù rất được kỳ vọng nhưng Apple cũng không mạo hiểm đặt lượng hàng quá nhiều. Hơn nữa, việc sản xuất màn hình độ phân giải siêu cao cho mẫu iPad Mini cũng không hề dễ dàng.

LG Display và Sharp ban đầu là nhà cung cấp chính loại tấm nền sử dụng trên dòng iPad mới của Apple. Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho thấy Samsung có thể quay trở lại đối tác chính với "Quả táo" do năng lực sản xuất của hai công ty còn lại không đáp ứng được yêu cầu. Ngoài ra, AU Optronics cũng tham gia vào quá trình cung cấp linh kiện tấm nền màn hình.

iPad Mini thế hệ hai dự kiến sẽ sử dụng màn hình 7,9 inch với độ phân giải 2.048 x 1.536 tương tự như mẫu iPad thế hệ 3 và 4 hiện nay. Tuy nhiên, do màn hình nhỏ hơn nên mật độ điểm ảnh của sản phẩm này cũng tăng từ 264 ppi lên 324 ppi. Với nâng cấp này, iPad Mini giá rẻ sẽ đủ sức chống lại đối thủ Nexus 7 vừa ra mắt cũng có mật độ điểm ảnh lên tới 323 ppi.

Apple dự kiến sẽ có một sự kiện riêng diễn ra vào ngày 10/9 tới đây nhưng nhiều khả năng là để ra mắt iPhone 5S và 5C. Bộ đôi iPad thế hệ 5 và iPad Mini thế hệ 2 có thể muộn hơn vào tháng 10 hoặc tháng 11 như iPad Mini thế hệ đầu vào năm ngoái.

 
Picture
Phòng Đại diện Thương mại Mỹ vừa thay mặt tổng thống nước này yêu cầu bỏ lệnh cấm bán iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G AT&T do Văn phòng Thương mại Quốc tế (ITC) ban bố từ tháng 6 năm nay.

 Cnet cho biết sau 60 ngày xem xét vụ kiện cũng như duyệt các đơn yêu cầu từ các hãng, tổng thống Mỹ đã đưa ra quyết định bất ngờ nhất trong suốt 26 năm qua. Từ năm 1987, chính quyền Obama chưa từng phủ quyết bất kỳ lệnh cấm bán nào từ ITC.

 Phòng Đại diện Thương mại cho biết sở dĩ lệnh cấm từ ITC bị phủ quyết là bởi nó ảnh hưởng đến tình hình cạnh tranh giữa các hãng trong nền kinh tế Mỹ đồng thời gây ra tác động không nhỏ đến người dùng nước này. Bên cạnh đó, đại diện cơ quan thay mặt Obama cũng khẳng định việc cấp các bằng sáng chế tiêu chuẩn cũng cần được theo dõi sát sao bởi nó phải thúc đẩy được cả sự sáng tạo lẫn sự đi lên của cả nền kinh tế.

Samsung, công ty đang muốn Apple phải bồi thường vì vi phạm bằng sáng chế 3G của mình, thở dài: "Chúng tôi rất thất vọng trước việc phòng Đại diện Thương mại Mỹ bác bỏ lệnh cấm bán từ ITC. Quyết định của ITC trước đó chỉ rõ rằng Samsung đã cố gắng thoả thuận đầy thiện chí còn Apple mới là kẻ không chịu nộp tiền sử dụng phát minh".

Trong khi đó, Apple lại hả hê: "Hãng hoan nghênh sự ủng hộ từ chính quyền trong vụ tranh chấp lịch sử này. Samsung đã sai khi lợi dụng hệ thống luật bằng sáng chế khi làm những việc vừa qua".

 
Picture
Ngôi trường đặc biệt của Anne Jane Grossman tại Manhattan, New York (Mỹ) đã thu hút được 25 học sinh đăng ký nhằm giúp các những chú chó, mèo của họ biết cách thao tác với máy tính bảng Apple.

 "Những người tới đây thường hỏi rằng liệu tôi có thể dạy cho các chú cún thực hiện các giao dịch ngân hàng trên mạng được không. Thực ra, những thứ mà loài chó làm được trên iPad chính hãng thì cũng chẳng mấy hững dụng", Anne chia sẻ. "Nhưng mà tôi cũng có hay làm được thứ gì hữu ích trên iPad đâu".

Trong khoá huấn luyện của mình, Anne Jane Grossman khẳng định chuyện sử dụng phần mềm trên iPad có những tác động tích cực nhất định đến thú nuôi. Cô cho biết việc này có thể giúp cho vật nuôi giải trí khi phải ở nhà mình một mình, biết thêm các kỹ năng vận động cũng như "có ý thức xã hội" bằng cách kết bạn với những loài cô độc xung quanh.

 Tuy nhiên, không ít người tỏ ra lo ngại về sự hữu ích của những khoá học này. Pam Johnson-Bennett, chuyên gia về hành vi của mèo, cho biết: "Tình trạng bắt chuột trong game mãi mà không được sẽ khiến cho mèo trở nên căng thẳng, trong khi đó nếu có thể kết thúc việc này ngoài đời thực chúng sẽ trở nên thoả mãn hơn nhiều".

David Snetman, một người nuôi mèo, từng cho thú cưng ngồi chơi iPad. Sau một tiếng nhìn con vật "cào cấu" màn hình không ngừng nghỉ, vị chủ nhân đành cất chiếc tablet đi vào không bao giờ cho nó chơi lại nữa. "Lúc đó trông nó rất bực mình", David tâm sự.


 
Picture
Mọi thứ trở nên hỗn loạn vì cuộc ẩu đả giữa người sử dụng sản phẩm của Apple và Samsung, trong khi người dùng Lumia 1020 vẫn bình thản "tọa sơn quan hổ đấu".

 Microsoft tiếp tục tung ra clip mới nhất về điện thoại Nokia Lumia 1020 chạy hệ điều hành Windows Phone 8 của họ.

 Bối cảnh trong video là tại một chương trình ca nhạc ở trường học. Các bậc phụ huynh lăm lăm trong tay iPhone, iPad, Galaxy S4 với mong muốn chụp lại những khoảnh khắc đẹp nhất của con mình. Mọi thứ bắt đầu hỗn loạn khi một bà vợ nhắc chồng cầm iPhone tiến gần đến sân khấu để có thể chụp rõ nét hơn cậu con trai.

Những ông bố bà mẹ khác cũng tranh giành nhau để có vị trí chụp ảnh tốt nhất. Không những vậy, họ còn chế giễu, chê bai các tính năng trên điện thoại iPhone và Galaxy của nhau.

Trong khi đó, một đôi vợ chồng vẫn bình thản ở phía cuối. Người vợ hỏi vì sao họ không ngồi gần hơn và ông chồng trả lời rằng: "Với Nokia Lumia 1020, chúng ta luôn có được chỗ ngồi đẹp nhất trong phòng" rồi mở lại tấm hình đã chụp, cho thấy dù phóng to lên, các chi tiết vẫn được thể hiện rõ nét.

 Trong những chiến dịch gần đây, Microsoft luôn "tấn công" trực tiếp vào hệ điều hành iOS (Apple) và Android (đại diện là Samsung) với lời kêu gọi mọi người từ bỏ hai nền tảng này để chuyển sang Windows Phone.

 
Picture
Nexus 7 thế hệ đầu của Google gây xôn xao khi xuất hiện: một máy tính bảng mạnh mẽ, chạy Android thuần túy, mức giá rẻ bất ngờ (199 USD, hay hơn 4 triệu đồng). Chỉ sau hơn 1 năm, công ty đã quay trở lại với phiên bản nâng cấp, mỏng hơn, nhẹ hơn và sở hữu cái mà Google gọi là “màn hình 7 inch độ phân giải cao nhất thế giới”. Nexus 7 mới có giá đắt hơn 30 USD và bắt đầu bán ra từ ngày 30/7. Tuy nhiên, câu chuyện với Nexus 7 năm nay đã khác đi rất nhiều khi thị trường máy tính bảng đã đủ mặt “anh tài”. Nỗ lực mới nhất của Google là để cạnh tranh với iPad mini của Apple.

Nexus 7 đời 2013 có cùng kích thước, độ dày, trọng lượng như iPad mini song màn hình nhỏ hơn gần 1 inch. Nó cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn hầu như mọi máy tính bảng 7 inch nổi tiếng khác như Nook HD và Kindle Fire HD. Dù iPad mini có màn hình lớn hơn (7.9 inch so với 7 inch), thiết bị của Apple có độ phân giải thấp hơn (1024x768 pixel) trong khi Nexus 7 mới có màn hình 1920x1200 pixel, đủ tiêu chuẩn phát video full HD.

Nexus 7 còn đánh bại các đối thủ giá rẻ khác như Nook HD, Kindle Fire HD. Cả hai mẫu máy này đều có độ phân giải cao hơn iPad mini song không thể đọ lại Nexus. Điều đó biến Nexus 7 trở thành một trong những máy tính bảng gọn nhẹ nhất dể xem phim và chương trình truyền hình. Hai tablet 8 inch của Samsung, Galaxy Note 8.0 và Galaxy Tab 3 8.0 dù giá đắt ngang iPad mini (lần lượt 399 USD và 299 USD) lại trang bị màn hình kém hơn thiết bị của Google, Amazon và Barnes & Noble.

Tuy nhiên, ngoài màn hình, phần cứng Nexus 7 không có thêm gì đặc sắc. Máy ảnh trước, sau có cùng số “chấm” tương tự iPad mini và hai máy tính bảng Galaxy, có bộ nhớ tiêu chuẩn 16GB, pin xem phim HD 9 tiếng và lướt web 10 tiếng.

Tuy nhiên, trong trải nghiệm thực tế, Kindle Fire HD và Nook HD hoạt động không quá mượt mà. Chúng lại cài sẵn phiên bản Android đã được tùy chỉnh ít nhiều và không đặc biệt hữu dụng. Trên Kindle, bạn không thể truy cập kho ứng dụng Google Play, chỉ giới hạn trong chợ ứng dụng của Amazon. Nook cũng tương tự song gần đây đã mở cửa vào kho ứng dụng của Google.

Tablet Samsung không khá hơn khi sử dụng Tab 3 8.0 không mượt như mong đợi. Hệ điều hành đã được Samsung can thiệp cũng ảnh hưởng không ít tới trải nghiệm tổng thể. iPad mini nổi bật hơn hẳn với hoạt động trơn tru, có một kho ứng dụng phong phú chuyên dụng cho máy tính bảng mà Android không có. Việc thiếu ứng dụng riêng cho tablet khiến phần lớn thiết bị Android trở nên thua kém hơn hẳn.

iPad mini là cái tên nổi nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, chip đời trước và màn hình độ phân giải thấp bắt đầu lỗi thời, đặc biệt ở mức giá 329 USD (gần 7 triệu đồng). Đối với tablet Android, Nook HD dù không xuất sắc nhất song với giá chỉ 129 USD (2,7 triệu đồng), đây là lựa chọn khó có thể bỏ qua với những người hầu bao thấp. Nexus 7 giá 229 USD (4,86 triệu đồng) nằm ở vị trí hoàn hảo. Trên giấy tờ, nó là lựa chọn tuyệt vời cho những ai vừa muốn chi ít hơn vừa muốn có trải nghiệm tốt hơn, miễn là họ sẵn sàng gắn bó với hệ sinh thái Android chứ không phải iOS của Apple.

 
Picture
Nhiều tên tuổi lớn như Amazon cung cấp để biến các tiện ích cũ của bạn thành tiền mặt, nhưng bây giờ tên tuổi lớn khác trong ngành bán lẻ - Walmart - muốn đưa iPhone  iPad, Galaxy S3, hoặc các thiết bị khác để đổi lấy thẻ quà tặng mà bạn có thể sử dụng ngay tại các cửa hàng phổ biến của công ty và trang web.

Tuần này Walmart công bố chương trình của mình trước khi phát hành dự kiến ​​của iPhone tiếp theo vào ngày 10. Nó hoạt động như chương trình mua lại tương tự, với thêm twist thú vị mà người dùng có thể đi tiêu tiền tiện ích cũ của họ ngay lập tức tại một cửa hàng Walmart hoặc Walmart.com, ngay cả trước khi họ gửi cho thiết bị của họ trong để xác minh (miễn là họ vượt qua một khoản tín dụng kiểm tra đầu tiên, có nghĩa là bạn không muốn để cố gắng lừa đảo này, mọi người).

Walmart cũng cung cấp một vài giá đặc biệt tốt đẹp cho các thiết bị làm việc trên chuyến bay cho đến ngày 25  -  225$ cho một chiếc iPhone 4S 64GB, 175 $ cho một Samsung Galaxy S3 16GB và 250 USD cho một chiếc iPad.

Quá trình hoạt động bằng cách vào trang web của chương trình và nhận được một báo giá cho thiết bị của bạn và điều kiện của nó. Chọn "trả tiền cho tôi bây giờ" tùy chọn và bạn có thể có một thẻ điện tử món quà chỉ là một vài phút sau đó. Chương trình kéo dài đến máy nghe nhạc MP3, trò chơi video, máy ảnh, máy tính và điện tử chọn lọc khác.

Bạn chắc chắn sẽ muốn gửi thiết bị trong vòng 10 ngày, mặc dù (một nhãn vận chuyển miễn phí được bao gồm trong thỏa thuận), bởi vì những gì là cơ bản xảy ra ở đây là bạn đang mở một tài khoản tín dụng để mua sắm ở Walmart - một tài khoản tín dụng mà bạn trả bằng cách gửi trong một thiết bị trong điều kiện bạn đã hứa.

Vì vậy, nếu bạn fib về điện thoại của bạn hoặc không gửi nó trong, hậu quả có thể sẽ là giống như không phải trả một hóa đơn thẻ tín dụng. Trong dự toán của tôi, không có gì là giá trị một ding trên báo cáo tín dụng của bạn do Walmart 175 $ - 35 thậm chí không bao thịt bò khô.


 
Picture
Tiếp tục rộ lên những tin đồn về mùa bận rộn của Apple

Mới nhất:  đó  là cải thạo thành công dòng iPad của Apple trong ba tháng cuối năm nay. Đó là theo Bloomberg, mà vào hôm thứ Hai nói rằng Apple đang làm việc trên cả hai thiết kế iPad kích thước đầy đủ mới sẽ trông giống như Mini iPad, cũng như một mô hình iPad Mini với một hiển thị võng mạc.

Yêu cầu bồi thường của một màn hình hiển thị mới cho Mini - mà có lẽ sẽ tăng gấp đôi độ phân giải của thiết bị trong khi vẫn giữ nguyên kích thước vật lý tương tự để làm việc với các phần mềm hiện có - không phải là mới. The Wall Street Journal đã cùng tuyên bố (yêu cầu đăng ký) vào cuối tháng trước. Đó là, tuy nhiên, đáng chú ý được đưa ra một số trở lại và ra giữa việc Apple và các nhà cung cấp của nó có thể được hiển thị sẵn sàng trong thời gian năm nay hoặc đầu năm tới.

Như cho iPad mỏng hơn và được thiết kế lại, tin đồn vào tuần trước với sự xuất hiện của các bộ phận thay thế, tự nhận là từ đó thiết bị mới, bao gồm màn hình cảm ứng thủy tinh. Bloomberg cũng chỉ ra rằng phần cứng đã không được đưa ra bất kỳ loại thiết kế bên ngoài tân trang kể từ khi iPad 2, ngắn chuyển sang các bộ chuyển đổi sét trong mô hình thế hệ thứ tư của năm ngoái.

Doanh thu của Apple đã sụt giảm trong quý này. Công ty này đã bán được 14,6 triệu chiếc iPad thay vì hơn 18 triệu đã được dự kiến​​. Apple làm cho nó trong doanh số bán iPhone mạnh hơn dự kiến​​, nhưng sự sụt giảm iPad là đáng chú ý.

Cùng với những tuyên bố iPad mới, Bloomberg cũng nhắc lại ngày 10 tháng 9 ngày cho ra mắt iPhone tiếp theo của. Đã được ghi nhận của AllThingsD cuối tuần qua, theo sau là một sự lặp lại của The Loop. Giống như năm ngoái, Apple dự kiến ​​sẽ có hai sự kiện riêng biệt để tách nó ra.


 
Năm ngoái cả Apple, Amazon và Google đều tham gia vào cuộc chiến máy tính bảng 7 inch với các chiến binh tương ứng là iPad Mini, Nexus 7 và Kindle Fire HD. Dự kiến trong năm nay, thị trường máy tính bảng 7 inch sẽ tiếp tục xoay quanh thế hệ 2 của các thiết bị này.

Tháng 7 năm ngoái, Google cho ra mắt chiếc Nexus 7 được sản xuất bởi ASUS và phân phối thông qua gian hàng Play Store. Máy sở hữu cấu hình cao cấp, hệ điều hành Android phiên bản gốc có thể cập nhật nhanh chóng giống như các thiết bị Nexus khác. Quan trọng nhất, Nexus 7 có giá bán rất rẻ ngay cả ở thời điểm hiện tại, khoảng từ 199 USD đến 300 USD ở thị trường Mỹ (tức khoảng 4,2 đến 6,3 triệu đồng).

Nexus 7 phần nào thách thức cả iPad 9.7 inch và tất nhiên cả đối thủ trực tiếp của nó là Amazon Kindle Fire, trở thành sản phẩm thành công hơn cả trong năm ngoái. Tuy vậy chỉ vài tháng sau khi được giới thiệu, Nexus 7 gặp phải sự cạnh tranh đến từ iPad Mini 7.9 inch và Amazon Kindle Fire HD. Nếu iPad Mini là nỗ lực đầu tiên của Apple nhằm thâm nhập phân khúc tablet cỡ nhỏ thì Kindle Fire HD lại được nâng cấp về độ phân giải màn hình và nhiều tính năng khác so với đàn anh.
Giống như Nexus 7, cả 2 thiết bị đối thủ trên cũng đều gặt hái được nhiều thành công và cùng với Nexus 7 tạo thành bộ 3 mà bạn không thể bỏ qua khi cân nhắc mua tablet cỡ 7 inch. Vì thế cũng là điều dễ hiểu khi cả 3 công ty đều được cho là đang trong giai đoạn phát triển người kế nhiệm cho 3 cỗ máy này.

Đối với Apple, tin đồn gần đây cho thấy hãng đang chuẩn bị ra mắt iPad Mini 2. Google cũng đang rục rịch chuẩn bị giới thiệu Nexus 7 thế hệ 2 và một lần nữa ASUS được chọn làm đối tác chịu trách nhiệm sản xuất. Gần đây nhất, Amazon cũng được cho là đang lên kế hoạch tung ra Kindle Fire HD 2 trong năm 2013 này.

Giống như các đàn anh tiền nhiệm, cả 3 máy tính bảng mới đều hứa hẹn sẽ trở thành những sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng. Trang công nghệ Gotta Be Mobile đã tổng hợp những thông tin mà bạn nên biết nếu đang có ý định chờ mua và vẫn đang phân vân nên chọn thiết bị nào trong bộ 3 này.

Nexus 7 2 sẽ ra mắt đầu tiên

Tin đồn về 3 mẫu máy tính bảng này đang xuất hiện dồn dập song có điều chắc chắn là Google sẽ "nổ súng" trước. Dự kiến Nexus 7 2 sẽ xuất hiện trong tháng 7 này. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.3 và chúng ta đã bắt đầu thấy dấu hiệu của phiên bản này xuất hiện trên một số thiết bị khác như HTC One Google Edition.

 Trong khi đó có vẻ như ngày ra mắt của iPad Mini 2 và Kindle Fire HD 2 vẫn còn cách chúng ta khá xa. Cụ thể, khả năng cao iPad Mini 2 sẽ trình làng sớm nhất là vào mùa thu, ngay trước dịp nghỉ lễ tại Mỹ.

Những thông tin mới được tiết lộ về Kindle Fire HD 2 không cho thấy ngày ra mắt của thiết bị này. Năm ngoái Kindle Fire HD đời đầu được giới thiệu vào tháng 9 trước thềm kì nghỉ lễ và khả năng cao thế hệ tiếp theo cũng không thể ra mắt sớm hơn thời điểm đó của năm nay
Chắc chắn sẽ có cấu hình tốt hơn

Các thiết bị này là người kế nhiệm các đàn anh máy tính bảng cấu hình cao và thường thì thế hệ sau luôn sở hữu thông số kĩ thuật được nâng cấp ở các khía cạnh như màn hình, vi xử lý, camera, v.v. Với các hãng lớn như Apple, Google và Amazon, có thể khẳng định điều này chắc chắn sẽ xảy ra, ít nhất là trong trường hợp của iPad Mini 2, Nexus 7 2 và Kindle Fire HD 2.

Màn hình của cả 3 thiết bị được cho là sẽ có độ phân giải cao hơn. Cụ thể, iPad Mini 2 khả năng cao sẽ được trang bị công nghệ Retina Display – một điểm cộng lớn so với thế hệ hiện tại. Nexus 7 2 cũng sẽ đón nhận màn hình 7 inch Full HD so với 720p của Nexus 7 hiện nay. Không kém cạnh, Kindle Fire HD 2 được hi vọng sẽ sở hữu màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel sắc nét hơn 720p của đàn anh.

Năm vừa qua cũng chứng kiến nhiều thành tựu của làng công nghệ di động, nổi bật là ở mảng vi xử lý. Thông số kĩ thuật bị lộ của Nexus 7 thế hệ 2 cho thấy máy sẽ sở hữu vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 và Apple cùng Amazon có lẽ cũng sẽ không chịu thua. Kết nối 4G LTE cũng đang ngày càng trở nên phổ biến và sẽ thay thế các phiên bản 3G của bộ 3 máy tính bảng hiện nay.

 Hơn nữa, một trong những công dụng lớn nhất của máy tính bảng mà người dùng thường xuyên làm là chơi game. Các trò chơi di động ngày càng đòi hỏi cấu hình cao để đáp ứng được mức độ đồ họa phức tạp của chúng. Việc nâng cấp cấu hình xử lý đã trở thành điều bắt buộc với các sản phẩm này.

Kích thước màn hình giữ nguyên

Một trong những điều quan trọng cần biết về những sản phẩm này là kích thước màn hình của chúng khả năng cao sẽ không thay đổi. Những tin đồn gần đây cho thấy Nexus 7 2 và Kindle Fire HD 2 sẽ cùng giữ lại màn hình 7 inch, còn iPad Mini 2 vẫn sẽ có màn hình 7.9 inch như thế hệ đầu.

Điều này có nghĩa iPad Mini 2 sẽ là tablet lớn nhất trong bộ 3 và sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những ai cần thêm một chút không gian để chơi game, đọc sách.

Phần mềm đặc trưng

Khách hàng cần biết rằng iPad Mini 2, Kindle Fire HD 2 và Nexus 7 2 sẽ đem lại trải nghiệm phần mềm rất đặc trưng và hoàn toàn khác nhau. Thời điểm ra mắt dự kiến của iPad Mini 2 là vào cuối năm nay, vì vậy có thể khẳng định chắc chắn máy sẽ được cài sẵn phiên bản iOS 7.

iOS 7 mang đến nhiều thay đổi mạnh mẽ so với iOS 6 đang có mặt hiện nay trên iPad Mini. Là một sản phẩm mới, iPad Mini 2 có khả năng tận dụng hết tất cả tính năng của iOS 7.

 Nexus 7 2 và Kindle Fire HD 2 sẽ đều chạy trên một phiên bản nào đó của Android. Với Nexus 7 2, có thể đó là Android 4.3 Jelly Bean và một phiên bản cũ hơn, có lẽ là 4.2 dành cho Kindle Fire HD 2. Với người dùng Nexus 7 2, họ sẽ được đón nhận trải nghiệm Android nguyên bản thuần túy mà Google cố gắng xây dựng, không hề có một sự can thiệp nào từ nhà sản xuất.

 Kindle Fire HD 2 đi theo một hướng hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ khó lòng mà nhận ra đây là hệ điều hành Android bởi Amazon đã cải biến rất nhiều. Không chỉ có giao diện, bạn cũng sẽ không được sử dụng gian hàng Play Store mà phải dựa dẫm vào ứng dụng và cửa hàng Appstore của Amazon. Ngoài ra, máy cũng sẽ không được cập nhật Android thường xuyên.


 Giá không thay đổi nhiều

Không nhiều thông tin về giá của 3 sản phẩm này được tiết lộ song bạn có thể hi vọng cả 3 sẽ giữ nguyên tầm giá mà các hãng định ra cho thế hệ đầu cách đây một năm.

Cả Nexus 7 và Kindle Fire HD năm ngoái đều có giá khởi điểm là 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Tuy nhiên tin đồn gần đây cho thấy có thể Nexus 7 2 sẽ có giá cao hơn một chút dù thông tin này chưa được kiểm chứng.

Giống như các sản phẩm khác của Apple, iPad Mini 2 sẽ vẫn giữ nguyên giá khởi điểm là 330 USD (khoảng 7 triệu đồng) dù được nâng cấp so với thế hệ trước.

Tất nhiên, vẫn có khả năng Apple, Google và Amazon sẽ tăng giảm giá bán của 3 máy tính bảng này nhưng chắc chắn nếu có thì cũng ở mức không nhiều.
 
Hai trong số các sản phẩm di động mới nhất của Samsung, điện thoại thông minh samsung và máy tính bảng, đã được ca ngợi về hiệu suất của họ bằng cách Consumer Reports.

Các tìm kiếm gần đây đưa ra Galaxy S4 (đánh giá của chúng tôi ở đây) và Galaxy Note 8.0 (đánh giá của chúng tôi ở đây)là hai sản phẩm nhận được những nhận xét tích cực từ các ấn phẩm.
Galaxy S4

Galaxy S4 mới điện thoại thông minh hàng đầu, thay LG Optimus G từ vị trí đầu nó đã chiếm trong xếp hạng của nó trong vài tháng.

Chiếc điện thoại này đã được chọn là chiếc điện thoại tốt nhất với ba mạng di động lớn ở Mỹ bao gồm AT & T, Sprint và T-Mobile - đó là đáng chú ý là mô hình Verizon Galaxy S4 chỉ vận chuyển bây giờ người tiêu dùng. Ngoài nhóm Big Four, chúng tôi cũng sẽ nhắc nhở bạn rằng thiết bị cầm tay có sẵn từ các nhà khai thác di động khu vực khác trong khu vực.

Galaxy S4 đã nhận được điểm hàng đầu cho nhiều loại khác nhau, bao gồm cả khả năng sử dụng, các cuộc gọi thoại và tin nhắn. Consumer Reports phát hiện ra rằng "tuổi thọ pin và chất lượng âm thanh khác nhau chút ít giữa các hãng di động," giống như điện thoại thông minh với các cựu hàng đầu đánh giá, Optimus G.

Công bố nhắc nhở chúng ta rằng một phiên bản Samsung Galaxy S4 thiết bị đặc biệt chạy Android chứng khoán sẽ sớm được đưa ra và nó có thể chạy Android 4.3 ngay ra khỏi hộp, như một số tin đồn cho thấy.
Galaxy Note 8.0

Sau khi nhận được điểm số cao nhất trong "7 - 8-inch máy tính bảng Wi-Fi" bảng xếp hạng, máy tính bảng "cung cấp hiệu suất sao." Trong khi đắt hơn 70$ so với đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất của nó, là Galaxy Note 8 gói một số tính năng nhỏ iPad doesn 't cung cấp bao gồm một bút stylus, một đầu đọc thẻ nhớ mà làm cho các hạn chế lưu trữ 16GB và hỗ trợ GPS.

Ngoài các Galaxy Note 8.0, công bố cũng nhận xét các sản phẩm khác như máy tính bảng Coby (trong 7 -, 8 - và kích cỡ 10,1-inch), Archos Tay chơi game và Windows 8 dựa trên Dell Latitude 10 Essentials.

 
Bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng Nhưng bạn tìm thấy một Nexus 7 là quá nhỏ và Nexus 10 là lớn? Tìm kiếm một thiết bị trung gian?  không có nhiều sự lựa chọn trong phân khúc này của thị trường máy tính bảng, với iPad mini và Samsung Galaxy Note 8.0 máy tính bảng đầu tiên mà tôi suy nghĩ. Tuy nhiên, giá những thiết bị này vượt qua khả năng của một số người
Với  Acer, nhà cung cấp máy tính nổi bật đã được làm cho một tên cho chính nó, phát hành giá rẻ rất có khả năng máy tính bảng Android ra thị trường. Công ty sẽ rõ ràng sớm phát hành gần đây có tin đồn Acer Iconia A1, một đối thủ cạnh tranh nhỏ 7,9 inch iPad, với một mức giá tin đồn đó là chắc chắn để thu hút một số người.
Các Iconia A1 đi kèm với một màn hình IPS 7,9 inch, chip lõi tứ và chi phí một nửa mini iPad . và  chạy Android 4.2 Jelly Bean

Theo một đầu tiên thực hành bản xem trước của thiết bị, Iconia A1 có một vài thủ thuật phần mềm lên tay áo của nó là tốt. Acer đã trang bị máy tính bảng với một ứng dụng nó đã được gọi là "Acer Cuộc sống Hình ảnh", một mashup của câu chuyện Album và Zoe, được tìm thấy trên S4 Galaxy và HTC, tương ứng. Nó cho phép bạn tạo một blog của album ảnh và tìm kiếm thông qua các từ khóa hoặc tên sự kiện, cũng như chia sẻ hình ảnh và khả năng chỉnh sửa hình ảnh của bạn.

Ngoài ra khác, là "Acer cảm ứng WakeApp", cho phép bạn đánh thức các thiết bị bằng cách chạm vào màn hình, hoặc bằng cách đặt hai ngón tay trên màn hình, hoặc bằng cách đặt năm ngón tay cùng một lúc trên màn hình.

Điều này là một tương tự như một tính năng tìm thấy trong Nokia N9 một vài năm trở lại, nhưng khả năng cấu hình các cử chỉ để mở một ứng dụng cụ thể những gì là khác nhau ở đây là. Ví dụ, bằng cách đặt hai ngón tay trên màn hình, bạn có thể mở một ghi chú ứng dụng, trong khi năm ngón tay xuống mở ứng dụng camera.

Dưới đây là danh sách các thông số kỹ thuật đầy đủ, theo Tablet.bg:

    Hệ điều hành: Android 4.2 Jelly Bean
    Bộ xử lý: MediaTek MT8125 (quad-core, 1.20GHz, Cortex-A9)
    RAM: 1GB
    Lưu trữ nội bộ: phiên bản 8GB/16GB (11.8GB miễn phí cho người sử dụng sau này)
    Đồ họa: PowerVR SGX
    Màn hình hiển thị: 7.9-inch 1024 х 768 pixel, điện dung IPS
    Kết nối: Wi-Fi 802.11 a / b / g / n, Bluetooth 4.0
    Máy ảnh: máy ảnh phía sau tự động lấy nét 5 megapixel, quay video 1080p và một camera VGA phía trước
    Cảm biến, kết nối khác: GPS, gia tốc, con quay hồi chuyển, giắc cắm 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ MicroSD, Micro USB 2.0
    Pin: 3250 mAh
    Độ dày: 11,10 mm
    Trọng lượng: 460 gram

Các Iconia A1 dường như không có chiếc máy tính bảng mỏng nhất ở 11.1mm dày, cũng không phải là nhẹ nhất, nhưng với một bộ xử lý có khả năng, một khe cắm MicroSD, cả hai phía trước và máy ảnh lại phải đối mặt, một màn hình đủ phong nha, nó chắc chắn trông giống như một việc tốt. Giá được cho là được liệt kê tại 169 euro, có nghĩa là nó phải là dưới 200 $ tại Mỹ Có lẽ điều duy nhất mà mang lại cho tôi tạm dừng, là pin 3250mAh khá nhỏ của nó, có thể là một mối quan tâm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khả năng máy tính bảng 8 inch, với một tập hợp khá chi tiết kỹ thuật và giá ngọt, Acer Iconia A1 chắc chắn phải là trên radar của bạn, khi nó trở thành chính thức.

Là Acer Iconia A1, những gì bạn đã được tìm kiếm trong một máy tính bảng? Máy tính bảng ngân sách khác như Nexus 7 lựa chọn tốt hơn?